Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Lợi ích cho doanh nghiệp khi sử dụng website thương mại điện tử


Trong bối cảnh kinh tế như hiện nay, việc áp dụng Thương mại điện tử được xem là giải pháp tối ưu, hướng đi đúng đắn nhất cho các doanh nghiệp trong việc cạnh tranh bán hàng. Bạn không cần mất nhiều thời gian cho việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn vì khách hàng có thể tìm hiểu thông tin trên website của bạn.


Bạn sẽ không cần phải mất thì giờ, chi phí cho việc vận chuyển, thuyết phục khách hàng. Website tự động sẽ giúp bạn có một chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc giữ khách hàng lâu dài. Công việc duy nhất mà bạn cần làm đó là thiết kế một website có tính tự động cao. Một website đủ mạnh và hiệu quả với các tính năng đơn giản nhưng có sự tương tác với người dùng cao sẽ giúp bạn vượt xa các đối thủ cạnh tranh.


Trong bài viết này chúng tôi – Thietkewebbanhang.com.vn chuyên về thiết kế website, sẽ giúp bạn nhận ra những lợi ích mà một website bán hàng trực tuyến mang lại cho doanh nghiệp của bạn như thế nào:
1. Quảng bá thương hiệu và sản phẩm dịch vụ tới thị trường toàn cầu với chi phí cực thấp:

Lợi ích của website - tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Chỉ với vài trăm ngàn đồng mỗi tháng, bạn đã có thể đưa thông tin quảng cáo của bạn đến với hàng trăm triệu người xem từ các nơi trên thế giới, không những thế bạn còn có thể quảng cáo thông tin 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần và lượng độc giả của bạn là hàng trăm triệu người từ mọi nơi trên thế giới. Đây là điểm khác biệt lớn nhất mà chỉ có Thương Mại Điện Tử làm được cho doanh nghiệp.
Chi phí lập một cửa hàng ảo trên Internet (gồm các chi phí đầu tư thiết kế trang web, chi phí đăng ký và duy trì tên miền, chi phí duy trì hosting) chỉ bằng một phần rất nhỏ so với việc lập một cửa hàng hữu hình nhưng trong nhiều trường hợp, hiệu quả đem lại có thể lớn hơn nhiều lần.
2. Giảm chi phí hoạt động và làm tăng doanh thu

Tiết kiệm các chi phí
So với kinh doanh truyền thống các doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức thương mại điện tử có thể cắt giảm được rất nhiều các chi phí như:
- Bạn không phải mất công tìm kiếm và thuê một mặt bằng thật đẹp, rộng để có thể chứa được nhiều hàng hóa, đông đảo nhân viên phục vụ.
- Giảm chi phí sản xuất: chi phí giấy tờ, in ấn, chuyển giao tài liệu
- Giảm thấp nhất chi phí bán hàng và chi phí tiếp thị: Bằng phương tiện internet, một nhân viên bán hàng có thể giao dịch được với nhiều khách hàng cùng một lúc, bạn có thể ngồi nhà và tìm kiếm khách hàng qua mạng, không cần phải tốn kém nhiều so với chi phí phải đến tận nơi.
- Tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí giao dịch: thời gian giao dịch qua Internet chỉ bằng 7% thời gian giao dịch qua Fax, và bằng khoảng 0.5 phần nghìn thời gian giao dịch qua bưu điện; chi phí cho giao dịch qua Internet chỉ bằng khoảng 5% chi phí giao dịch qua Fax hay bưu điện chuyển phát nhanh; chi phí thanh toán điện tử qua Internet chỉ bằng 10% đến 20% chi phí thanh toán theo lối thông thường.
- Chỉ cần khoảng 10 triệu đồng để thiết kế một website bán hàng qua mạng, sau đó chi phí vận hành website mỗi tháng không quá 1 triệu đồng.
Với Thương Mại Điện Tử, đối tượng khách hàng của bạn giờ đây không còn là những người sống gần bạn, trong cùng thành phố với bạn mà họ có thể là dân cư trong toàn lãnh thổ Việt Nam hoặc xa hơn nữa là dân cư trên toàn cầu. Bạn không ngồi chờ khách hàng tự tìm đến mình mà bạn đang tích cực và chủ động đi tìm khách hàng cho mình. Việc cắt giảm được các chi phí nêu trên làm cho giá thành sản phẩm cũng thấp hơn kết hợp với các chính sách ưu đãi về dịch vụ, chất lượng sản phẩm chắc chắn rằng số lượng khách hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể dẫn đến tăng doanh thu cho doanh nghiệp là điều đương nhiên.
3. Dịch vụ tốt hơn cho khách hàng

Website giúp cho việc chăm sóc khách hàng dễ dàng và ra tăng dịch vụ

Với thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể cung cấp catalogue, brochure, thông tin, bảng báo giá cho đối tượng khách hàng một cách cực kỳ nhanh chóng, doanh nghiệp có thể tạo điều kiện cho khách hàng chọn mua hàng trực tiếp từ trên mạng mọi lúc, mọi nơi và không mất thời gian phải chờ đợi lâu.

4. Lợi thế cạnh tranh

Thương mại điện tử tăng lợi thế cạnh tranh

Việc kinh doanh trên mạng là một “sân chơi” cho sự sáng tạo, nơi đây, bạn tha hồ áp dụng những ý tưởng hay nhất, mới nhất về dịch vụ hỗ trợ, chiến lược tiếp thị v.v… Và một khi tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều áp dụng Thương Mại Điện Tử, thì phần thắng sẽ thuộc về những người đi tiên phong, biết nắm bắt cơ hội, có sáng tạo hay nhất để tạo ra nét đặc trưng cho doanh nghiệp mình, sản phẩm, dịch vụ của mình để có thể thu hút và giữ được khách hàng.
Hy vọng với bài viết này của chúng tôi một phần nào giúp bạn – những doanh nghiệp dám đi tiên phong tìm cho mình mô hình kinh doanh mới với những lợi thế và giá trị mới cho khách hàng. Nếu bạn còn do dự, phân vân chưa biết nên thiết kế website của mình như thế nào, hãy liên hệ với chúng tôi khi vẫn còn chưa muộn. Chúng tôi rất hân hạnh được tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn những điều bạn nên làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét